Video Tin trong nước

Chọn bệnh viện thành phố - Chấp nhận ghép giường

Tuần đầu tiên thực hiện thông tuyến bảo hiểm y tế, số lượng bệnh nhân đã có sự dịch chuyển bất thường. Một số bệnh viện ở Hà Nội vốn đã đông nay càng đông hơn. Dù biết là quá tải, vất vả nhưng bệnh nhân vẫn lựa chọn bệnh viện họ ưng ý.
15:41 - 08/01/2021

Sinh sống tận tỉnh Quảng Ninh nhưng cụ bà này vẫn cất công vượt gần 200 km2, để lên thẳng Bệnh viện Tim Hà Nội điều trị bệnh. Qúa tải và phải nằm ghép 2 người 1 gường nhưng bệnh nhân vẫn vui vẻ chấp nhận. Phần lớn bệnh nhân đến Bệnh viện tim Hà Nội khám tự nguyện và chấp nhận chi trả tiền khám ngoại trú, nếu không được nhập viện, điều trị nội trú.

3 lần phẫu thuật, 10 năm điều trị bệnh tim, cụ ông này đã phải chi trả số tiền lên tới 2 tỷ đồng, chỉ trừ mổ cấp cứu cụ được thanh toán 100% bảo hiểm, còn lại cụ phải chấp nhận điều trị trái tuyến. Lần này bệnh trở nặng, biết là bảo hiểm thông tuyến, cụ vào thẳng bệnh viện Tim Hà Nội, các bác sỹ đã chỉ định điều trị nội trú, đồng nghĩa cụ được thanh toán 100% viện phí. 

Bệnh viện Tim Hà Nội đã phải đưa ra những đối sách để giảm tải và giữ ổn định chất lượng đó là phân loại bệnh và chuyển bệnh nhân về lại tuyến dưới và nhất định không giữ bệnh nhân khi tuyến dưới có thể điều trị được. Tuy nhiên, bệnh viện sẽ phối hợp chặt với các tuyến dưới để giám sát quá trình điều trị, đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Bảo hiểm thông tuyến có thể thấy rõ năng lực và chất lượng của các bệnh viện có khác nhau hay không?. Thông tuyến bảo hiểm đã mang lại lợi ích cho bệnh nhân, tuy nhiên người bệnh cũng nên cân nhắc có nên tập trung đông vào 1 bệnh viện hay không? Vì như vậy chất lượng khám chữa bệnh cũng sẽ ảnh hưởng vì gánh nặng quá tải./.

Thực hiện: Mai Lan, Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.