Video Tin trong nước

Chống dịch Covid-19 với tâm thế chủ động

Chống dịch với tâm thế chủ động, bình tĩnh - là diễn biến chung ở hầu khắp các địa phương trên cả nước khi dịch Covid-19 tái bùng phát.
22:14 - 10/08/2020

Thường xuyên cập nhật thông tin, hiểu và chung sống an toàn với dịch bệnh, nhiều người tiêu dùng đều bình tĩnh, không tích trữ hàng hóa khiến thị trường bất ổn dù dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn. Hầu hết người tiêu dùng đều xác định nhu cầu đến đâu, mua sắm đến đó.

Để có được sự ổn định như vậy, ngay từ đợt dịch đầu tiên cho đến nay, các doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị phân phối và cả các cơ quan quản lý luôn trong tâm thế chủ động, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, điều quan trọng nhất hiện nay là phải đảm bảo lưu thông hàng hóa không chỉ ở từng địa phương mà còn cả giữa các địa phương trên cả nước khi dịch có diễn biến phức tạp hơn. 

Trên thực tế, dịch bùng phát trở lại và căng thẳng ở một số địa phương khiến nhu cầu tiêu dùng có tăng, việc cung ứng hàng hóa gặp khó khăn nhất định. Xác định nhu cầu mua hàng của người dân có thể sẽ tăng khi dịch bệnh diễn biến xấu hơn, Bộ Công Thương đã sớm yêu cầu các doanh nghiệp chủ động tăng lượng dự trữ gấp từ 2-3 lần so với trước để đảm bảo cung cấp cho người dân. Các doanh nghiệp phân phối lớn cũng đã tái lập công tác phòng chống dịch Covid-19 trên toàn hệ thống, đảm bảo an toàn cũng như như nguồn hàng đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng trong mọi tình huống./.

Thực hiện: Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.