Video Tin trong nước

Chủ động phòng ngừa sạt lở mùa mưa

Nam Bộ nói chung và Đồng Tháp nói riêng đang trong giai đoạn chuyển sang mùa mưa. Theo dự báo, ngoài bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thời tiết cực đoan như giông, lốc mưa lớn, tình trạng sạt lở, sụt lún bờ sông, rạch cũng sẽ diễn ra.
22:53 - 16/06/2024

Chủ động phòng ngừa sạt lở mùa mưa

Đây là hiện trường sạt lở tại xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp diễn ra mới đây, sau những trận mưa đầu mùa. Tuy không thiệt hại về người, nhưng một lượng đất lớn đã bị cuốn trôi xuống sông. 

Còn đây là tuyến đường rạch Cái Bần, ấp Thới Hòa, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, chỉ sau vài cơn mưa, đoạn đường này đã bị sụp trên 100 mét. Địa phương phải tranh thủ khắc phục để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.  

Lai Vung cũng là một trong những địa phương có mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Phương tiện thủy lưu thông nhiều. Địa phương đang tiến hành khắc phục các điểm sạt lỡ gây chia cắt giao thông ở các kênh, rạch: Cái Mít, Sa Đéc-Tân Dương, Phan Văn Bảy nối dài, Cái Bần… Bên cạnh đó, cũng tăng cường tuyên truyền để người dân chủ động thực hiện các giải pháp mềm để phòng ngừa sạt lở. 

Tình trạng sạt lở, sụt lún bờ sông, kênh rạch nội đồng thường xảy ra quanh năm. Do đó, việc người dân sinh sống ven sông ngòi, kênh, rạch chủ động phòng ngừa, di dời đến nơi an toàn, thực hiện các biện pháp mềm nhằm hạn chế sạt lở và thiệt hại là rất cần thiết.

Thực hiện: Hoàn Quân - Hạo Thiên (Đài Đồng Tháp)