Video Tin trong nước

Chủ động tổ chức triển khai, đảm bảo các nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội đi vào cuộc sống

Sau 3 ngày rưỡi làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, chặt chẽ, dân chủ và trách nhiệm cao, sáng nay, kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố Hà Nội khóa 16 đã hoàn thành toàn bộ các chương trình đề ra và tiến hành họp phiên bế mạc.
06:49 - 07/07/2023

Chủ động tổ chức triển khai, đảm bảo các nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội đi vào cuộc sống

      Trong 3 ngày rưỡi làm việc, HĐND thành phố Hà Nội đã xem xét, thông qua 21 báo cáo và 22 nghị quyết chuyên đề, trong đó có nhiều nội dung quan trọng, thiết thực, là những định hướng, cơ chế, chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, tại kỳ họp này, HĐND thành phố đã tiến hành chất vấn và tái chất vấn về 2 nhóm vấn đề gồm: thực hiện các cam kết, lời hứa và một số vấn đề đã được HĐND, Thường trực HĐND thành phố quyết nghị, kết luận tại các phiên chất vấn, giải trình nhưng thực hiện còn chưa hiệu quả. Và nhóm vấn đề công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước thuộc thành phố. Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ, không khí kỳ họp diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, thẳng thắn. Các vị đại biểu HĐND thành phố đã phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các tài liệu và đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trí tuệ, góp phần vào thành công của kỳ họp. 

      Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, ngay sau kỳ họp này, UBND thành phố, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động tổ chức triển khai, đảm bảo các nghị quyết của HĐND thành phố đi vào cuộc sống./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng