Video Tin trong nước

Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo đóng cửa hàng và khuyên người dân hạn chế ra đường

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, thành phố đang căng mình chống dịch ở mức độ 2 và đang chuyển dịch trạng thái sang mức độ 3. Thành phố yêu cầu người dân hợp tác và khai báo đầy đủ nếu đi du lịch, đi học từ nước ngoài trở về để được sự hỗ trợ của chính quyền.
19:32 - 19/03/2020

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, hiện thành phố có rất nhiều nguồn lây nhiễm: Thứ nhất là những khách du lịch đến Hà Nội từ ngày 1/3 đến nay vẫn còn nhiều người chưa được lập danh sách quản lý y tế; nguồn thứ 2 là lây nhiễm chéo trong cộng đồng dân cư; nguồn thứ ba là những người thực thi công vụ, những người làm việc tại cơ quan chức năng khi tiếp xúc với người dân hoặc bệnh nhân. 

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đánh giá cao các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai đã vận động tốt người dân, hoãn hàng trăm đám cưới, vì nếu không kịp thời thực hiện thì đây có thể trở thành ổ dịch rất lớn. Mặc dù thành phố đã ban hành lệnh cấm đối với quán bar, nhà hàng, internet, đóng cửa các nơi vui chơi công cộng, song Chủ tịch thành phố cũng khuyên người dân không nên ra ngoài đường nếu không có việc quan trọng.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đang có khoảng 1,4 triệu người từ 60 tuổi trở lên. Đây là độ tuổi rất dễ mắc Covid-19 và tỷ lệ tử vong cao. Vì vậy Chủ tịch thành phố đề nghị với người cao tuổi nếu có bệnh thì chỉ đến khám tại trung tâm y tế, nếu bệnh nặng thì mới đến bệnh viện, nếu có bác sỹ riêng thì nên mời về khám bệnh tại nhà. Trong những ngày tới, TP Hà Nội có thể phải tổ chức cách ly hơn 10.000 người, là các du học sinh, lao động từ nước ngoài về nước và lực lượng chức năng đã chuẩn bị cơ sở vật chất  để thực hiện việc này.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.