Video Tin trong nước

Chủ tịch Hồ Chí Minh - nguồn cảm hứng bất tận của những người nghệ sỹ

Cứ mỗi dịp tháng 5, những lời ca câu hát thiết tha, sâu lắng về Chủ tịch Hồ Chí Minh lại vang lên ở khắp mọi miền đất nước để tưởng nhớ tới Bác Hồ kính yêu. Đất nước Việt Nam tươi đẹp tự hào có một kho tàng âm nhạc đồ sộ về Bác Hồ kính yêu.
21:44 - 19/05/2022

Lịch sử âm nhạc cách mạng nước nhà đã ghi nhận ngay từ buổi đầu tân nhạc đã sớm có những bài ca về Người. Và có thể nói, Người cũng là nguồn cảm hứng chưa bao giờ ngưng nghỉ của các văn nghệ sĩ ở nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau.

Được biểu diễn các ca khúc về Bác luôn là niềm tự hào đối với mỗi người nghệ sỹ, dù già hay trẻ. Và dù mỗi nghệ sỹ lại có cách thể hiện khác nhau, nhưng đều có điểm chung đó là tình yêu và lòng ngưỡng mộ chân thành đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Từ năm 1945 đến nay, các nghệ sỹ trong nước và quốc tế đã sáng tác biết bao tác phẩm viết về hình tượng Hồ Chí Minh, về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Không chỉ giúp cho các thế hệ mai sau hiểu hơn về cuộc đời bình dị và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác, những tác phẩm ấy còn là lời nhắc nhớ đối với mỗi người con đất Việt về công lao của Người với đất nước.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận cho các văn nghệ sĩ. Đó có thể là các bài hát, hay các bức họa, bài báo, nhưng tất cả đều mang tới cho người xem những không gian nghệ thuật đầy cảm xúc.

Viết về bác được đánh giá là đề tài khó đối với mỗi người nghệ sỹ. Thế nhưng, với tình yêu và lòng ngưỡng mộ dành cho Bác, những người nghệ sỹ đã biến đề tài vô cùng khó ấy thành sự thăng hoa trong cảm xúc để tạo nên các tác phẩm hấp dẫn. Từ những tác phẩm ấy, các thế hệ hôm nay sẽ có thêm nhiều bài học quý giá để học và làm theo tấm gương của Người.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.