Video Tin trong nước

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “Ngày hội văn hóa hàng năm cần một cách làm sáng tạo”

Trong không khí những ngày đầu xuân Nhâm Dần, sáng 12/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và đánh tiếng cồng khai mạc Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2022 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
19:40 - 12/02/2022

Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” là sự kiện thường niên được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, tái hiện những lễ hội đặc sắc chào đón năm mới, mong muốn sự sinh sôi, nảy nở, phát triển, kết đoàn, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân mới để chào đón nhân dân, du khách đến với “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch nước nhấn mạnh, với nhiều hoạt động được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, “ngôi nhà chung” này là điểm hội tụ, lan tỏa truyền thống văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch nước cho rằng, việc tổ chức Ngày hội văn hóa hàng năm, cần một cách làm sáng tạo để giúp chúng ta tìm hiểu, bảo tồn và tương tác một cách có chiều sâu những nét văn hóa riêng của từng dân tộc, tạo ra sự giao lưu, sự tương tác làm nổi bật và làm phong phú thêm vẻ đẹp văn hóa Việt Nam, gìn giữ bản sắc của từng dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế.

Trong niềm hân hoan của nhân dân và du khách, Chủ tịch nước đã đánh tiếng cồng báo hiệu Ngày hội xuân và phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, xuân Nhâm Dần 2022” tại Làng Văn hóa –Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Vũ Đào - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.