Video Tin trong nước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nguyện kiên trì theo đuổi những giá trị tốt đẹp

Tại Kỳ họp bất thường lần thứ tư, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội khóa XV đã bầu đồng chí Võ Văn Thưởng làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
21:54 - 02/03/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tin tưởng trao cho ông cơ hội phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân trên cương vị Chủ tịch nước. Nhấn mạnh, đây là vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề, tân Chủ tịch nước bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới, người thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam, người sáng lập và Chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, nay là CHXHCN Việt Nam. 

Chủ tịch nước chia sẻ, trong hành trình từ 1 sinh viên cho đến hôm nay từng chứng kiến nhiều người dao động rời hàng ngũ khi các nước XHCN ở Đông Âu, Liên Xô sụp đổ đã từng bước nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về tầm quan trọng của lòng trung thành, sự kiên định về mục tiêu lý tưởng và con đường đi tới của dân tộc mà Đảng, Bác Hồ, nhân dân ta đã lựa chọn.

Tự hào về cơ đồ, tiềm lực, vị thế uy tín quốc tế của đất nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết càng nhận thức sâu sắc về yêu cầu nhiệm vụ khi đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, càng quyết tâm hiện thực hoá khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phấn đấu đến năm 2030 là nước đang phát triển, công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; và đến năm 2045, khi kỷ niệm 100 năm thành lập nước CHXHCN Việt Nam, nước ta trở thành nước phát triển, thu nhập cao theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Để đạt được mục tiêu này, Chủ tịch nước cho biết, trong thời gian tới sẽ không ngừng tu dưỡng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ Chủ tịch nước theo quy định của Hiến pháp, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức phấn đấu vì Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trân trọng khát vọng vươn lên của mỗi người dân, Chủ tịch nước khẳng định sẽ tiếp tục tạo môi trường để mọi người nhất là thế hệ trẻ được tiếp cận công bằng, minh bạch với những cơ hội phát triển và cống hiến cho đất nước; Kiên trì, kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Xây dựng lực lượng vũ trang Nhân dân vững mạnh về mọi mặt, thế trận lòng dân, thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh Nhân dân vững chắc. Tích cực đóng góp cho hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới với tinh thần Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy, thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Kết thúc phát biểu nhậm chức của mình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã mượn câu thơ của nhà thơ Xuân Diệu để nói thay lòng mình về cam kết trước Quốc hội, đồng bào, chiến sỹ, cử tri cả nước trong hành trình sắp tới:

“Tôi cùng xương thịt với Nhân dân của tôi

Cùng đổ mồ hôi, cùng sôi giọt máu

Tôi sống với cuộc đời chiến đấu 

Của triệu người yêu dấu gian lao”./.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương