Video Tin quốc tế

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tim lối thoát cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine

Ngày 7/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu rõ giải pháp chính trị là cách duy nhất để thoát khỏi cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
15:21 - 08/04/2023

Trung Quốc khẳng định giải pháp chính trị là lối thoát cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nhà lãnh đạo Trung Quốc đã đưa ra phát biểu trong bữa tối cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Quảng Châu. Theo Chủ tịch Tập Cận Bình, tất cả các bên nên gặp nhau để tạo điều kiện cho một giải pháp chính trị.  

Trước đó, ngày 6/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiến hành hội nghị ba bên với Tổng thống Macron và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen tại Bắc Kinh. Ông khẳng định chuyến thăm của các nhà lãnh đạo châu Âu cho thấy mong muốn tích cực của Liên minh châu Âu (EU) tăng cường quan hệ với Trung Quốc và tăng cường lợi ích chung Trung Quốc – EU. 

Theo ông Tập Cận Bình , trong bối cảnh thế giới phức tạp vì xung đột tại Ukraine, đà phục hồi mong manh của kinh tế toàn cầu, các thị trường tài chính bấp bênh và những khó khăn mà các nước đang phát triển phải đối mặt, Trung Quốc và EU cần cam kết đối thoại và hợp tác, duy trì hòa bình và ổn định thế giới, tăng cường phát triển và thịnh vượng chung, thúc đẩy tiến bộ nhân loại và cùng nhau giải quyết các thách thức toàn cầu./.