Video Tin trong nước

Chùa Ba Vàng tổ chức Đại lễ Phật Đản

Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc, ngày 8/5 (tức 8/4 âm lịch) chùa Ba Vàng, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2566.
19:26 - 09/05/2022

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Đại lễ Phật Đản tại chùa Ba Vàng là đại lễ lớn đầu tiên trong dịp kỷ niệm Phật Đản Phật lịch 2566 với các hoạt động chính như: Đặt bát cúng dường chư Tăng các hệ phái, văn nghệ ca mừng Đức Phật đản sinh và diễu hành xe hoa, rước xe hoa mừng Phật đản sinh, nghi lễ Tụng kinh Khánh đản, nghi thức tắm Phật, rước đăng cúng dường Đức Phật đản sinh.

Những hoạt động trong Đại lễ nhằm góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Bên cạnh đó, những hoạt động trong Đại lễ cũng nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá của dân tộc, đặc biệt là văn hoá Phật giáo đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; đồng thời, thể hiện rõ chính sách tự do tôn giáo của Nhà nước ta.

Đây cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến với Quảng Ninh, gắn kết phát triển du lịch tâm linh với du lịch sinh thái, kích cầu du lịch của địa phương và các vùng lân cận, xúc tiến xây dựng và quảng bá hình ảnh con người Quảng Ninh, cởi mở thân thiên, văn minh và hiếu khách với bạn bè trong nước và quốc tế.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.