Video Tin trong nước

Chùa Sùng Khánh – nơi lưu giữ nhiều bảo vật quốc gia

Hà Giang, vùng đất thiêng liêng nơi địa đầu tổ quốc không chỉ nổi tiếng bởi những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là điểm du lịch hấp dẫn bởi nhiều di tích lịch sử giá trị.
08:28 - 31/03/2022

Tọa lạc trên đỉnh đồi thuộc thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, cách thành phố Hà Giang khoảng 9km về phía Tây Nam. Chùa Sùng Khánh hay còn gọi là chùa Làng Nùng là một trong những di tích lịch sử, văn hóa quan trọng bậc nhất của tỉnh được nhiều người biết đến.

Theo các nhà nghiên cứu, Bia đá chùa Sùng Khánh là hiện vật gốc độc bản còn tương đối nguyên vẹn, được dùng để so sánh đối chiếu một số tự dạng thời Trần khi nghiên cứu các văn bản khác. Tấm bia là một tài liệu bia ký nguyên vẹn, trang trí hình Phật, rồng, hoa dây chưa từng thấy trên tấm bia thời Trần nào hiện biết. Bên cạnh đó, tấm bia còn cung cấp thêm tài liệu cho việc tìm hiểu địa danh, lịch sử, chữ viết thời Trần, đặc biệt là sự xuất hiện của chữ Nôm khắc trong văn bia.

Cứ mỗi dịp lễ, tết, người dân và du khách thập phương lại tìm về chùa Sùng Khánh để hội tụ và tổ chức nhiều hoạt động với mục đích tạ ơn trời, đất, cầu cho mưa thuận gió hòa và cuộc sống an yên, hạnh phúc.

Với những giá trị độc đáo, chùa Sùng Khánh đang ngày càng thu hút đông đảo du khách thập phương đến hành hương, tham quan, Danh thắng này trở thành điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng của Hà Giang.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.