Video Tin trong nước

Chưa xử phạt các phương tiện đi sai làn trên cầu Thanh Trì (Hà Nội)

Mới đây, TP. Hà Nội đã tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì với làn đường riêng dành cho xe máy, ô tô để giảm ùn tắc và TNGT.
21:38 - 06/10/2022

Trong thời gian qua, cầu Thanh Trì trở thành điểm đen trong ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm. Mặc dù các lực lượng chức năng thường xuyên túc trực, song tình trạng ùn tắc không giảm, nhất là khi có xe ô tô bị hỏng bất ngờ trên cầu. Bên cạnh đó, không ít các vụ tai nạn giao thông cũng đã xảy ra.

Mới đây, TP. Hà Nội đã tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì với làn đường riêng dành cho xe máy, ô tô để giảm ùn tắc và TNGT. Thời gian đầu, lực lượng chức năng chưa xử phạt các phương tiện đi sai làn mà sẽ tuyên truyền nhắc nhở để người dân quen với việc đi đúng làn trên cầu.

Giờ cao điểm sáng nay, trên cầu Thanh Trì, giao thông khá thông thoáng, các phương tiện qua lại không bị ùn tắc. Do đã thi công xong làn phân cách cứng, biển chỉ dẫn được cắm ở đầu lối lên cầu nên đa số các phương tiện đều đi đúng làn. Tuy nhiên, lực lượng CSGT vẫn túc trực liên tục để hướng dẫn, phân làn các phương tiện, tránh ùn tắc xảy ra. 

Theo phân làn cũ, cầu Thanh Trì có mỗi chiều 2 làn ô tô rộng 3,75m, 1 làn hỗn hợp 5,2m dành cho ô tô con và xe máy. Với phương án mới, sẽ có 3 làn dành cho ô tô, rộng 3,5m mỗi làn. Làn dành cho xe máy sẽ thu hẹp còn 2,9m. Như vậy, sẽ không còn làn xe hỗn hợp dành cho ô tô con và xe máy.

Sau một thời gian đưa vào khai thác, hiện nay, số lượng phương tiện lưu thông qua cầu Thanh Trì gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu với 25.000 lượt phương tiện/ngày. Thời gian qua, khu vực này trở thành điểm đen về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. Mục đích của việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì lần này nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu. 

Cùng với việc điều chỉnh dải phân cách, Sở GTVT Hà Nội cũng tiến hành sơn kẻ tổ chức vạch đường, sửa chữa 6 vị trí mặt cầu bị hư hỏng nặng. Thời gian thi công dự kiến đến đầu tháng 12 tới.

Thu Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.