Video Tin trong nước

Chuẩn bị ra mắt không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận

Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận sẽ chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất để người dân có thêm một địa điểm vui chơi, giải trí vào cuối tuần.
20:18 - 30/12/2022

Theo ghi nhận của Truyền hình VOV, đến thời điểm này, không gian tuyến phố Trần Nhân Tông và vùng phụ cận đã được thay diện mạo mới từ hệ thống chiếu sáng, đá lát vỉa hè hay hệ thống cây xanh… Theo kế hoạch, không gian phố đi bộ quanh hồ Thiền Quang bao gồm khu vực phố Trần Nhân Tông (đoạn từ phố Quang Trung đến Trần Bình Trọng) và khu vực phụ cận (công viên Thống Nhất, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang, Nhà văn hóa Thanh Thiếu Niên...). Tổng chiều dài tuyến phố đi bộ dự kiến khoảng 1.600m. Thời gian hoạt động của phố đi bộ là từ thứ bảy đến chủ nhật hằng tuần và các ngày lễ, sự kiện theo kế hoạch. Người dân đều bày tỏ sự vui mừng, háo hức vì thủ đô có thêm không gian phố đi bộ.

Trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã thống nhất phương án mở hàng rào Công viên Thống Nhất phía đường Trần Nhân Tông, tạo không gian mở kết nối với không gian đi bộ, liên kết công viên với hồ Thiền Quang. Hiện, chính quyền địa phương cũng đã lên phương án đảm bảo an ninh trật tự sau khi gỡ bỏ hàng rào công viên.

Không gian đi bộ phố hồ Thiền Quang được triển khai dự kiến theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 gồm đoạn tuyến phố Trần Nhân Tông, trục chính công viên Thống Nhất và toàn bộ khu vực vườn hoa, cây xanh, đường dạo xung quanh hồ Thiền Quang. Giai đoạn 2 mở rộng hơn đối với các đoạn tuyến phố xung quanh hồ Thiền Quang và vùng phụ cận./.

Thực hiện: Anh Vũ – Minh Quân