Video Tin trong nước

Chung sức cùng người dân xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới là công việc đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ trung ương tới địa phương. Tại nhiều xã biên giới như A Dơi, công cuộc xây dựng nông thôn mới còn có sự chung tay, góp sức của các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng.
22:17 - 12/06/2020

A Dơi là xã biên giới, vùng sâu vùng xa, đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, trong xã có 2 thôn giáp biên giới với nước bạn Lào. Khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, điện lưới đã được kéo đến từng thôn, bản trong xã, tuy nhiên, do điện lưới mới chỉ sử dụng cho sinh hoạt hằng ngày, còn điện chiếu sáng công cộng là điều mà bà con ở các bản vùng biên chưa nghĩ tới. Từ thực tế này, các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Ba Tầng, đã chủ động phối hợp với xã và các tổ chức, dự án để xây dựng hệ thống chiếu sáng công cộng mang tên “Ánh sáng đường biên” .

“Ánh sáng đường biên” là một trong những mô hình có ý nghĩa thiết thực đối với nhân dân ở khu vực biên giới, nhất là trong điều kiện cơ sở hạ tầng ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn như A Dơi. Nhờ đó, ban đêm bản làng đã rực sáng ánh điện, giúp bà con đi lại thuận lợi hơn, góp phần bảo đảm an ninh trật tự xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Ngoài việc góp ngày công, các cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng Ba Tầng còn chung sức xây dựng nông thôn mới với địa phương thông qua việc cử cán bộ về làm Phó Bí thư Đảng ủy xã, cùng với ban thường vụ đảng ủy xã xây dựng, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị và tuyên truyền, phổ biến pháp luật, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.