Video Tin trong nước

Chung sức ủng hộ mua vaccine Covid-19 - Thể hiện truyền thống tốt đẹp và sức mạnh toàn dân tộc

Xã hội hóa nguồn mua vaccine giảm thiểu áp lực cho ngân sách là chủ trương ý nghĩa, đúng đắn của Đảng và Chính phủ, nhận được sự hưởng ứng của người dân và doanh nghiệp. Điều này thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp và sức mạnh toàn dân tộc để chiến thắng đại dịch.
18:29 - 19/06/2021

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ, đoàn Nghệ thuật Sen Việt đã đến trụ sở UB MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội để quyên góp, ủng hộ quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Dù số tiền không nhiều, nhưng đây là sự đóng góp của toàn thể các thành viên trong đoàn, với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng với Chính phủ và nhân dân cả nước để sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Muốn lao động sản xuất, cuộc sống trở lại bình thường thì phải đạt được miễn dịch cộng đồng nhanh chóng. Hiểu được điều này nên nhiều doanh nghiệp đã tích cực tham gia ủng hộ quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh nguồn lực tài chính của Nhà nước vẫn còn nhiều hạn chế.

Việc thành lập và ra mắt quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ là một sáng kiến đột phá mang ý nghĩa cao cả  và nhân văn, với mục đích giúp toàn bộ người dân được tiêm vaccine, tạo miễn dịch cộng đồng, bảo vệ sức khỏe, cuộc sống cho người dân để tiếp tục phát triển đất nước. Đặc biệt, việc số tiền của Quỹ tăng lên liên tục thể hiện được sức mạnh đại đoàn kết của những người dân Việt Nam. Số tiền được cập nhật thường xuyên thể hiện tính công khai, minh bạch là niềm tin để mọi người tiếp tục chung tay đóng góp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lần thứ 4, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn khẳng định quan điểm, nếu không nhanh chóng thực hiện mục tiêu tiêm vaccine cho toàn dân thì rất khó đẩy lùi toàn diện dịch Covid-19. Tiêm vaccine là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định để thoát khỏi đại dịch. Và Chính phủ hoan nghênh mọi đóng góp của người dân, doanh nghiệp không kể ít hay nhiều.

Thực hiện: Tiến Dũng, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.