Video Tin trong nước

Chung tay bảo vệ trẻ em gái nhân tháng hành động vì trẻ em

Phụ nữ và trẻ em gái là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Trong bối cảnh đó, tháng hành động vì trẻ em năm 2021 tập trung tăng cường các hành động bảo vệ trẻ em gái khỏi các nguy cơ bị xâm hại.
20:28 - 19/06/2021

Trẻ em gái bị bạo hành tại trường mầm non, hay bị xâm hại tình dục.

Những hình phạt được đưa ra đã đủ sức răn đe? 

Những vụ việc này đã gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng xâm hại trẻ em gây xôn xao dư luận.

Cần làm gì để chủ động bảo vệ trẻ em gái khỏi các nguy cơ bị bạo hành và xâm hại? 

Thống kê tại Việt Nam của Quỹ dân số Liên hiệp quốc (UNFPA) cho thấy, cứ 4 trẻ em gái có 1 trẻ bị xâm hại tình dục, 93% kẻ xâm hại là người các em quen biết, Tuy nhiên, nhiều bé gái dường như chưa nhận thức rõ để hiểu và chủ động bảo vệ chính bản thân mình.

Sự giáo dục của gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp các em ý thức tự bảo vệ bản thân và chống xâm hại. Ngay từ khi còn nhỏ, các gia đình cần trang bị cho con em mình nhận thức cơ bản để các em có ý thức và khả năng tự bảo vệ mình. 

Trẻ em, đặc biệt là các bé gái là những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Không thể để tháng hành động vì trẻ em trôi qua với những khẩu hiệu, chúng ta cần bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, kêu gọi người dân, các bậc phụ huynh, người chăm sóc trẻ cũng như các nhà hoạch địch chính sách đấu tranh chống lại mọi hành vi xâm phạm đến quyền của các em.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.