Video Tin trong nước

Chung tay quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những ngày qua đã có nhiều phong trào quyên góp được phát động trên cả nước, thu được nhiều tỷ đồng ủng hộ cho công tác phòng chống dịch.
19:47 - 22/03/2020

Khởi đầu chỉ từ 1 bức tranh của họa sỹ Đặng Tiến đấu giá thành công ở mức 29 triệu đồng , tới nay đã có hàng trăm bức tranh tham gia đấu giá, bức tranh đấu giá cao nhất nhì có tên "Bình yên"của cố họa sỹ, nhà điêu khắc Lê Công Thành mức giá 40 triệu đồng... Phong trào đấu giá tranh quyên góp do nhà báo Thanh Phong (báo Nhân dân) phát động 1 tuần nay đã thu về hơn 400 triệu ủng hộ cho công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Đấu giá tranh quyên góp ủng hộ phòng chống dịch chỉ là 1 trong nhiều hoạt động quyên góp khác nhau trên cả nước. Nhiều cá nhân tổ chức tích cực vận động chẳng hạn ca sỹ ca sỹ Hồ Ngọc Hà ủng hộ 3 tỷ, ca sĩ Hà Anh Tuấn ủng hộ gần 1,3 tỷ đồng cùng nhiều người làm phòng cách ly âm dùng trong điều trị người nhiễm SASR-CoV-2. Nhà báo Tôn Nam (VTV) kêu gọi các đơn vị sản xuất khẩu trang ủng hộ 30.000 khẩu trang tặng cho bệnh nhân và y bác sỹ của các bệnh viện Xanh Pôn, bệnh viện Việt Đức... Hiện tổng số tiền quyên góp trên toàn quốc là gần 300 tỷ đồng.

Tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các giới, các đơn vị và người dân tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái" của dân tộc, đem lại sức mạnh để chúng ta vượt mọi khó khăn thử thách, đi đến thắng lợi cuối cùng”.

Thời gian quyên góp dự kiến là 45 ngày, kể từ ngày Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ra lời kêu gọi (từ ngày 17/3-30/4/2020).

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.