Video Tin trong nước

Chung tay tạo môi trường sống xanh - sạch - đẹp

Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 và phong trào Vì thành phố sạch đẹp, sáng ngày 5/6, UBND phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tổ chức tổng vệ sinh đường phố tại các tuyến đường.
15:58 - 05/06/2021

Hoạt động này góp phần làm đẹp cảnh quan và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, thu hút rất nhiều người dân trên địa bàn quận cùng tham gia.

Ngay từ sáng sớm, các thành viên Hội Phụ nữ phường Nghĩa Đô cùng người dân địa phương đã có mặt tham gia dọn dẹp rác thải, khơi thông cống rãnh. Đang trong cao điểm phòng chống dịch Covid-19 nên hoạt động dọn vệ sinh này cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch của thành phố. Tuy vậy, người dân vẫn rất hồ hởi phấn khởi tham gia.

Dọn vệ sinh đường phố, khơi thông cống rãnh, trồng cây xanh, trồng hoa để tạo cảnh quan đẹp… là những việc làm được hội phụ nữ và đoàn thanh niên phường Nghĩa Đô tổ chức thực hiện thường xuyên, qua đó không chỉ giữ gìn cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp mà còn góp phần nâng cao ý thức của người dân trên địa bàn.

Phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, cũng như nhiều địa phương khác trên khắp thành phố Hà Nội đã triển khai các hoạt động giữ gìn môi trường do người dân tự quản. Chính quyền địa phương và các đoàn thể cùng tham gia thực hiện và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa tích cực trong thực hiện phong trào bảo vệ cảnh quan môi trường.

Những hoạt động làm sạch môi trường tại các khu dân cư tự quản như thế này ngày càng trở thành phong trào sâu rộng, đang tiếp tục lan tỏa đến nhiều nơi trong toàn thành phố góp phần tạo môi trường sống xanh, sạch trong quá trình xây dựng đô thị văn minh.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.