Video Tin trong nước

Chung tay tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hợp lý, hiệu quả

Bộ TN-MT nhận định, ảnh hưởng của hiện tượng El Nino khiến nguy cơ thiếu hụt nguồn nước tiếp diễn sẽ làm tăng nguy cơ thiếu hụt điện năng. Trong bối cảnh hệ thống điện vẫn gặp nhiều khó khăn, công tác tiết kiệm điện là giải pháp quan trọng.

03:08 - 22/07/2023

Chung tay tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hợp lý, hiệu quả

Hệ thống điện lực Miền Bắc bao gồm cả thành phố Hà Nội đã trở thành hệ thống điện lớn nhất 3 miền với mức công suất cực đại đạt 22,3MW và sản lượng đạt 100 tỷ KWH vào năm 2022. Việc cung cấp điện tại miền Bắc trong giai đoạn tới dự kiến rất khó khăn do nhu cầu sử dụng điện có xu hướng gia tăng, phụ tải điện có xu hướng tăng cao đột biến. 

Trong bối cảnh đó, bằng các giải pháp linh hoạt và thích ứng với tình hình trong nước và quốc tế, Tổng công ty điện lực Miền Bắc vẫn đảm bảo tốt nhiệm vụ cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh tại 27 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. 

Để tiết kiệm điện và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, trong giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, Chính phủ đặt mục tiêu cả nước phải phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ; giảm tổn thất điện năng trên toàn hệ thống điện dưới 6% vào năm 2025…. Để đạt được các mục tiêu này, mọi tổ chức, cá nhân cần nghiêm túc, quyết liệt thực hiện triển khai việc tiết kiệm điện. 

Theo thống kê của Bộ Công Thương, hiện nay đã có 54 tỉnh, thành phố xây dựng và ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025. Đồng thời, những tỉnh thành phố này cũng đã có cơ quan đầu mối để thực hiện chỉ thị và triển khai các hoạt động, giải pháp tiết kiệm năng lượng,  giúp giảm áp lực trong việc cung ứng các dạng năng lượng, cải thiện hiệu quả của nền kinh tế, đồng thời đảm bảo an ninh cung ứng điện quốc gia, bảo vệ môi trường và giảm phát thải khí nhà kính./.

Thực hiện: Xuân Tùng – Đức Đông – Văn Cửu