Video Tin trong nước

Chung tay vì sức khỏe cộng đồng tại Campuchia

Mới đây, đoàn thiện nguyện của Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh với gần 40 y bác sỹ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và chính quyền địa phương Campuchia tham gia khám bệnh từ thiện tại Koh Kong, một tỉnh Tây Nam Campuchia.
23:30 - 30/10/2022

Đoàn thiện nguyện của Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh đã vượt qua gần 300 cây số để đến trực tiếp thăm khám cho 500 người dân thuộc diện khó khăn ở tỉnh Koh Kong. Bà con được khám tầm soát, tiến hành siêu âm, điện tim và xét nghiệm máu nhằm chủ động phát hiện bệnh tật để có liệu pháp điều trị kịp thời.

Các y bác sĩ cũng tận tình hướng dẫn những kinh nghiệm xử trí một số triệu chứng thường gặp cùng các giải pháp dinh dưỡng thiết thực để tăng cường sức đề kháng trong giai đoạn sau dịch bệnh. Những hoạt động thiết thực này phù hợp với chính sách chung của các cấp chính quyền Campuchia nhằm nâng cao chất lượng y tế cộng đồng.

Đây là đợt khám bệnh từ thiện thứ hai do Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh tham gia trong khuổn khổ chương trình hợp tác đảm bảo an sinh xã hội do Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia phát động nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia và Năm Hữu nghị Việt Nam – Campuchia, Campuchia – Việt Nam 2022.

Nhân dịp này, Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh cũng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia trao tặng 500 phần quà và thuốc miễn phí cho bà con đến khám.

Văn Đỗ / VOV Phnôm Pênh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.