Video Tin trong nước

Chương trình Chào xuân mới của người Việt Nam tại Vestec - Jesenice (CH Séc)

Tại trung tâm thương mại Sapa, thành phố Praha, Cộng hòa Séc mới đây đã diễn ra chương trình chào năm mới, trong không khí vui mừng kỷ niệm 5 năm thành lập hội làng Vestec - Jesenice do cộng đồng người Việt Nam tại Vestec và Jesenice tổ chức.
21:15 - 02/01/2020

Chương trình Chào năm mới diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do bà con người Việt sinh sống và học tập tại đây biểu diễn như: Nối vòng tay lớn, Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh, thời trang áo dài, các tiểu phẩm... Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cũng giới thiệu nhiều món ăn truyền thống của người Việt đến kiều bào và người dân nước sở tại.

Trong những năm qua, cộng đồng người Việt Nam tại Vestec và Jesenice đã có nhiều hoạt động văn hóa nhằm kết nối và giúp đỡ cộng đồng người Việt hòa nhập tại đây. Hàng năm, những chương trình như Tết thiếu nhi 1/6, đón Giáng sinh và chào năm mới được tổ chức có sự góp mặt của nhiều đại biểu lãnh đạo địa phương, người dân cộng hòa Séc, qua đó mang lại sự gắn kết giữa người Việt Nam với người bản xứ, đồng thời cũng là dịp để người Việt nhớ về những giá trị văn hóa dân tộc.  

Tại buổi lễ, ông Tibor Svec, Thị trưởng làng Vestec khẳng định: cộng đồng người Việt tại đây đã có nhiều đóng góp và các hoạt động thiết thực trong 5 năm qua, đồng thời hy vọng sẽ có nhiều cơ hội phối hợp, giao lưu văn hóa giữa người Việt và người dân CH Séc trong thời gian tới, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, tương thân, tương ái.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.