Video Chương trình đặc biệt

Chương trình đặc biệt "Việt Nam thống nhất" - Phần 2

Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/2024 là dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và hàng triệu anh hùng, liệt sỹ đã hiến dâng cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, độc lập tự do đất nước.

06:22 - 03/05/2024

Chương trình giao lưu chính luận "Việt Nam thống nhất"

Trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được Bộ Chính trị Đảng ta công bố năm 1969, Người viết: “Cuộc kháng chiến chống Mỹ có thể còn kéo dài. Đồng bào ta có thể phải hy sinh nhiều của, nhiều người. Dù sao chúng ta phải quyết tâm đánh giặc Mỹ đến thắng lợi hoàn toàn” và “Dù khó khăn gian khổ đến mấy, nhân dân ta nhất định sẽ hoàn toàn thắng lợi. Đế quốc Mỹ nhất định phải cút khỏi nước ta. Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất. Đồng bào Nam Bắc nhất định sẽ sum họp một nhà”. Tất cả những điều Người dự báo đều đã được thực tiễn cách mạng Việt Nam kiểm nghiệm chính xác. Mùa Xuân năm 1975, nhân dân ta đã hoàn thành sự nghiệp cách mạng vẻ vang: Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Chúng ta đã thực hiện thành công lời căn dặn và mong ước của Người.

Độc lập, tự do, hoà bình và thống nhất đất nước là khát vọng cháy bỏng của mọi người dân Việt Nam yêu nước. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Vào thời khắc lịch sử 11h 30 phút trưa ngày 30/4/1975, lá cờ cách mạng phấp phới tung bay trên nóc phủ Tổng thống chính quyền Sài Gòn, chiến dịch lịch sử mang tên Bác Hồ kính yêu toàn thắng, sự nghiệp giải phóng miền Nam kết thúc thắng lợi. Miền Nam được hoàn toàn giải phóng, non sông liền một dải, đất nước thu về một mối. Từ đây, Nam, Bắc sum họp một nhà, chung vui niềm vui thống nhất. Khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ý chí, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân tộc Việt Nam về một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ sau những năm dài trường kỳ kháng chiến đã trở thành hiện thực. Chiến thắng 30/4/1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu chính luận "VIỆT NAM THỐNG NHẤT". Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta Tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam và hàng triệu anh hùng, liệt sỹ đã hiến dâng cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, độc lập tự do đất nước. Đây cũng là dịp để mỗi người dân Việt Nam tiếp tục khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng kiên cường, ý thức tự hào dân tộc; thực hiện khát vọng Việt Nam hùng cường.