Video Tin trong nước

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Tết Độc lập" kỷ niệm 75 năm CMT8 và Quốc khánh 2/9

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9, Đài TNVN đã tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật "Tết Độc lập". Chương trình được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên các kênh sóng của Đài TNVN.
22:37 - 26/08/2020

Đến dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Tết Độc lập” kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9 có đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Quân đội NDVN; đồng chí Phan Xuân Thủy – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng – Cục trưởng Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam; Thiếu tướng Trần Quốc Trung – Phó Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an; cùng đại diện các bộ ban ngành, cơ quan, tổ chức ngoại giao trong và ngoài nước. Về phía Đài TNVN có  đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, các Phó Tổng Giám đốc, thủ trưởng các đơn vị, cán bộ nhân viên Đài Tiếng nói Việt Nam.

Chương trình "Tết Độc lập" ôn lại trang sử hào hùng, truyền thống yêu nước, ý chí quật cường, bất khuất của dân tộc, bài học giữ nước của cha ông để thế hệ hôm nay và mai sau ra sức xây dựng đất nước giàu mạnh, phồn vinh.

Cùng nhau đi hồng binh, Mười chín Tháng Tám, Bài ca hy vọng... những ca khúc hào hùng như tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân Việt Nam đi. Và mỗi lần những lời ca ấy cất lên, tinh thần tình yêu nước lại hừng hực, cháy bỏng trong mỗi người Việt Nam.

Chương trình giao lưu nghệ thuật như thế này cũng là dịp để các thế hệ cha ông nhắc nhở cho thế hệ sau hiểu hơn về lịch sử của đất nước, về những hy sinh của các thế hệ đi trước cho cuộc sống hòa bình hôm nay.

Những giai điệu tự hào đi cùng năm tháng về một thời không thể quên đã trở thành bất tử. Đã 75 năm trôi qua nhưng niềm vui, niềm hân hoan về Tết Độc lập vẫn luôn thế, vẫn là niềm tự hào xen lẫn những cảm xúc bùi ngùi, là lòng biết ơn vì những hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông, và tình yêu quê hương đất nước vẫn là tình cảm đẹp đẽ trong mỗi người dân đất Việt./.

Thực hiện: Hồng Điệp – Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.