Video Tin trong nước

Chương trình Giao lưu “Tiếng thơ sóng bước cuộc đời” – Tri ân những đóng góp của NSND Vũ Kim Dung

Ban Văn học nghệ thuật Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV6) vừa tổ chức buổi giao lưu giữa các nhà thơ, nghệ sỹ ngâm thơ và những người yêu thơ nhân dịp nghệ sỹ Vũ Kim Dung nhận danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân và tôn vinh chương trình “Tiếng thơ” của Đài TNVN.
21:08 - 23/01/2024

Chương trình “Tiếng thơ” của Đài TNVN là chương trình hội tụ những giọng ngâm thơ ngọt ngào, giàu kinh nghiệm như: Linh Nhâm, Trần Thị Tuyết, Châu Loan, Vũ Kim Dung… Chính những nghệ sỹ này đã tạo nên sức hấp dẫn cho chương trình “Tiếng thơ” trên làn sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tại buổi giao lưu “Tiếng thơ sóng bước cuộc đời” cùng NSND Vũ Kim Dung, những khách mời đã có dịp ôn lại những kỷ niệm của mình với chương trình “Tiếng thơ”, được nghe NSND Vũ Kim Dung thể hiện những bài thơ đầy xúc động.

Trong những thập niên 1960-1970, cùng với những tên tuổi như Châu Loan, Linh Nhâm, Trần Thị Tuyết, Kim Cúc,... nghệ sĩ Vũ Kim Dung đã thực sự tạo nên dấu ấn riêng trong những chương trình “Tiếng Thơ” của Đài Tiếng nói Việt Nam. Mặc dù đã nghỉ hưu năm 2000, song nghệ sĩ nhân dân Vũ Kim Dung vẫn không ngừng hoạt động nghệ thuật, cả ở địa phương và các chuyến đi biểu diễn từ thiện trong nước.

Qua hơn nửa thế kỷ của chương trình “Tiếng thơ”, những tiết mục đọc thơ ngâm thơ là một phần không thể thiếu trên làn sóng Tiếng nói Việt Nam, cho thấy sự đặc sắc của thơ ca Tiếng Việt về ngôn ngữ, thanh âm, khả năng diễn xướng. Góp phần làm nên Tiếng thơ, phải kể đến sự tham gia của các nghệ sỹ trong và ngoài Đài Tiếng nói Việt Nam, trong đó NSND Vũ Kim Dung là một trong những cái tên gây nhung nhớ mãi trong lòng khán giả./.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương