Video Tin trong nước

Chương trình "Thalassemia Beauty Day" - Mang thông điệp tích cực cho các bệnh nhân tan máu bẩm sinh

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phối hợp với Hội Tan máu bẩm sinh Việt Nam, ngân hàng BIDV tổ chức chương trình kỉ niệm Ngày Thalassemia Thế Giới 8/5 “Thalassemia Beauty Day”.
14:15 - 09/05/2020

Chưa bao giờ được trang điểm thật đẹp như thế này, bệnh nhân Hoàng Thị Nụ quê ở huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn mắc bệnh tan máu bẩm sinh từ lúc nhỏ không giấu khỏi niềm vui và hạnh phúc khi hôm nay được tham gia vào ngày hội "Thalassemia Beauty Day".

Với thông điệp “Vẻ đẹp từ trái tim”, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút gần 70 bệnh nhân tham dự. 

Người bệnh tan máu bẩm sinh không chỉ bị suy giảm về sức khỏe mà còn phải chịu rất nhiều kỳ thị vì hình thức bên ngoài khiến họ rất khó tìm được việc làm ổn định và cả hạnh phúc cho riêng mình.

Nằm trong chuỗi hoạt động phát triển dự án Mission 614, dự án hỗ trợ các bệnh nhân Thalassemia, ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV cũng trao những món quà hỗ trợ cho các bệnh nhân, những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Dù sinh ra không may mắn nhưng họ luôn vượt lên bệnh tật sống tự lập, đóng góp những giá trị tích cực cho xã hội.

Thực hiện: Ngọc Trang - Minh Quân

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống hôm nay đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.