Video Tin trong nước

Chuyến bay đầu tiên kết nối hai thủ đô của Mỹ và Việt Nam

Chuyến bay thứ hai đưa công dân Việt Nam từ Mỹ về nước đã hạ cánh thành công sau khoảng 20 giờ bay. Chuyến bay này khá đặc biệt khi vừa làm nhiệm vụ đưa công dân về nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và là chuyến bay đầu tiên của Việt Nam đi đi từ thủ đô Hà Nội sang Washington và ngược lại.
14:12 - 17/05/2020

Chiếc máy bay Boeing Dreamliner của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chiều ngày 15/05 (giờ Mỹ) đã cất cánh từ sân bay quốc tế Dulles ở thủ đô Washington đưa 345 công dân Việt Nam về nước. Các trường hợp được đưa về đều theo tiêu chí ưu tiên trẻ em, người già, người có bệnh nền, và sinh viên, học sinh gặp khó khăn về chỗ ở do ký túc xá đóng cửa. 

Việc đưa công dân từ nước ngoài về Việt Nam còn có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng bao gồm Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài trong đó vai trò chính là Đại sứ quán và các Lãnh sự quán. Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc cho biết công tác bảo hộ công dân đã được đại sứ quán cũng như các cơ quan đại diện coi là ưu tiên số một. 

Thực hiện: Phạm Huân - Huy Hoàng/VOV - Washington

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.