Video Tin trong nước

Chuyện của gốm – Nét đẹp làng nghề giữa lòng phố cổ

Trong số rất nhiều nghề truyền thống, nghề gốm có lịch sử phát triển hàng nghìn năm. Nếu có dịp đến với Hà Nội dịp này, quý vị sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm gốm tinh xảo, thuần Việt của các nghệ nhân Bát Tràng được trưng bày tại khuôn viên Đình Kim Ngân tọa lạc trong khu phố cổ Hà Nội.
19:44 - 24/04/2021

Mong mỏi của nghệ nhân đã ngoài 70 tuổi này là những sản phẩm gốm của quê hương sẽ ngày càng được nhiều người Việt Nam yêu mến và sử dụng. Với ông, ấy mới là tạo cho gốm truyền thống có sức sống bền bỉ và được bảo tồn đến muôn đời sau.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động trưng bày nghề truyền thống đang diễn ra tại Đình Kim Ngân, khu vực phố cổ Hà Nội, do Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức, rất nhiều những sản phẩm gốm của các làng nghề nổi tiếng được trưng bày, như: Gốm trứ danh như Chu Đậu (Hải Dương), Thổ Hà (Bắc Giang), Phù Lãng (Bắc Ninh), Bát Tràng (Hà Nội)… Bước chân vào không gian cổ kính của Đình Kim Ngân, người xem không khỏi ngỡ ngàng như được trở lại với không gian làng quê xưa.

Hiểu được câu chuyện của mỗi sản phẩm gốm, người xem càng thấy yêu hơn giá trị truyền thống được lưu giữ qua nhiều thế hệ những nghệ nhân tâm huyết. Trưng bày “Chuyện của gốm” sẽ kéo dài đến hết ngày 31/5/2021.

Thực hiện: Vũ Đào - Chí Phương - Vân Anh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.