Video Tin trong nước

Chuyển đổi số dịch vụ hành chính công: Người dân hưởng lợi

Tập trung vào các hoạt động thiết thực để người dân được thụ hưởng lợi ích của chuyển đổi số, người dân được hạnh phúc hơn vì chuyển đổi số là mục tiêu hướng tới của nhiều địa phương trên cả nước.
20:24 - 17/09/2022

Ngày hôm nay, chị Trần Hoài Thương đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Giang để làm thủ tục xin cấp phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chủ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Nếu như lần trước làm thủ tục này, chị phải chờ đợi cả tháng và mất công đi lại nhiều lần để hoàn thiện giấy tờ thủ tục hành chính theo quy định thì nay, tất cả đã được số hóa và thực hiện trực tuyến dưới sự hướng dẫn của cán bộ, đoàn thanh niên tình nguyện của tỉnh trong chiến dịch “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân” năm 2022.

Không chỉ thực hiện khai báo và hoàn thiện các thủ tục hành chính trực tuyến trên nền tảng số, tại đây, 100% các giao dịch thanh toán phí dịch vụ hành chính công đều được thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. 

Nếu như năm 2020 là năm khởi động nhận thức về chuyển đổi số, năm 2021 là năm bắt đầu triển khai, trải nghiệm về chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch thì năm 2022 là năm đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng lấy người dân làm trung tâm, toàn dân và toàn diện. 

Với định hướng xuyên suốt là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, năm 2022, các địa phương như Bắc Giang nói riêng và các tỉnh, thành phố khác trên cả nước nói chung đang nỗ lực và tích cực giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng trực tiếp sự tiện lợi cũng như lợi ích của chuyển đổi số.

Bảo Lê - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.