Video Tin trong nước

Chuyển đổi số trong du lịch - Để phổ biến công nghệ số tới khách hàng

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của mọi lĩnh vực bao gồm cả du lịch, tuy nhiên sự tham gia của công nghệ và các tiện ích hiện đại cũng sẽ gây trở ngại ít nhiều cho khách hàng khi sử dụng, vì vậy cũng cần tính đến phương án phổ biến công nghệ số tới khách hàng.
18:51 - 27/11/2022

Đây là ứng dụng điều hành, quản lý có tên SOJO HOTEL của một chuỗi hệ thống khách sạn tại Việt Nam. Chỉ với việc tải ứng dụng này trên điện thoại thông minh, khách hàng có thể thực hiện tất cả các thao tác để đáp ứng nhu cầu, từ đặt phòng, điều khiển các thiết bị trong phòng cho tới các dịch vụ khác của khách sạn như gọi thang máy, dọn phòng, đặt đồ ăn, đặt xe... toàn bộ đều được thực hiện trên ứng dụng.

Hòa cùng làn sóng chuyển đổi số, rất nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đã chủ động nắm bắt xu thế, cải thiện và hiện đại hóa trong chu trình kinh doanh. Việc  chủ động sáng tạo và cải thiện các tiện ích thông minh sẽ nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, hướng tới du lịch thông minh.Tuy nhiên, việc đưa các tiện ích thông minh này vào trải nghiệm du lịch vẫn gặp nhiều hạn chế.

Không chỉ hạn chế về chất lượng nguồn nhân lực, mà thông qua đó phổ biến và hình thành thói quen sử dụng công nghệ số tới với khách hàng cũng là một khó khăn, bởi không phải khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận và sử dụng các tiện ích số.

Hành trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ từng ngày trong từng lĩnh vực với tốc độ cực nhanh đòi hỏi sự thích ứng kịp thời để đảm bảo hiệu quả không chỉ trong ngành du lịch mà còn toàn bộ lĩnh vực khác nhau trong xã hội nói chung./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh – Lê Hải