Video Tin trong nước

Chuyển đổi số trong ngành du lịch – Cần xây dựng một nền tảng thống nhất

Nhằm góp phần đưa du lịch phục hồi và phát triển bền vững, sáng 18/5 tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (VCCI) phối hợp tổ chức Diễn đàn “luồng xanh” cho du lịch Việt Nam cất cánh – Chuyên đề II: Chuyển đổi số - Động lực phát triển bền vững.
18:49 - 18/05/2022

Tại diễn đàn, các đại biểu đều cho rằng chuyển đổi số đã chứng minh là tất yếu đối với mọi ngành nghề nếu muốn thích ứng và phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0. Du lịch - Nền kinh tế xanh cũng không nằm ngoại lệ, muốn chuyển mình mạnh mẽ phải ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của mình. 

Đặc biệt, trong bối cảnh COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch hiện nay, chủ đề chuyển đổi số ngành du lịch đã trở thành một vấn đề cấp thiết và được quan tâm hơn bao giờ hết như một giải pháp thúc đẩy ngành du lịch vượt qua hậu quả do dịch COVID-19. Chuyển đổi số đang được xem như một giải pháp để giúp ngành du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển bền vững.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng cho rằng những hoạt động chuyển đổi số hiện nay của ngành du lịch còn rời rạc và chưa phát huy tối đa hiệu quả do cơ sở dữ liệu chưa được chia sẻ để kết nối và đồng nhất, dẫn đến quá trình quản lý, kiểm soát, báo cáo thống kê dữ liệu ngành và đưa ra nhận định về xu hướng phát triển gặp nhiều khó khăn hơn.

Để chuyển đổi số thành công, các doanh nghiệp, ngành du lịch có thể sẽ phải mất vài ba năm nhưng không thể chậm hơn nữa. Dịch COVID-19 tuy gây thiệt hại nhưng cũng tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp và ngành du lịch chuyển đổi, bắt kịp xu hướng không thể đảo ngược của thế giới – chuyển đổi số.

Tiến Dũng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.