Video Tin trong nước

Chuyển đổi số trong xây dựng xã hội học tập

Xây dựng xã hội học tập gắn với chuyển đổi số là một trong những vấn đề được đặc biệt quan tâm tại đại hội đại biểu Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ 6.
20:34 - 09/12/2021

Học tập suốt đời là nhu cầu tất yếu của con người và của xã hội. Trước Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển của các nền tảng công nghệ số, nhu cầu đó đang ngày càng bức thiết hơn bao giờ hết.

Sự phát triển không ngừng của internet và các thiết bị công nghệ số đã mở ra cơ hội tiếp cận thông tin, kiến thức đa dạng, dễ dàng, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi đối với tất cả chúng ta, tác động trực tiếp đến quá trình học tập suốt đời của mỗi người, tạo ra phương thức học mới, hiệu quả, tiết kiệm, thuận tiện cho giáo dục và đào tạo trong thời dịch bệnh là đóng góp thiết thực của công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Không chỉ giáo dục, mà hiện nay, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong hầu hết các ngành nghề của xã hội. Với sự bùng nổ đa dạng và phổ biến của các nền tảng số, việc trau dồi và nâng cao kiến thức về công nghệ hiện đại không chỉ là nhu cầu mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân ở mọi lứa tuổi khi tham gia xây dựng xã hội học tập.

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã mở ra nhiều cơ hội và đang tác động mạnh mẽ đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, định hướng và đòi hỏi xây dựng xã hội học tập cũng phải có sự thích ứng phù hợp. Học tập suốt đời ngày nay phải gắn liền với giáo dục mở cùng nền tảng để thực thi là chuyển đổi số, công nghệ số. Để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, cần có sự phối hợp và đầu tư từ các cơ sở giáo dục và hội khuyến học trên cả nước.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.