Video Tin quốc tế

Chuyên gia cảnh báo tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ có thể sẽ tồi tệ hơn

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ cho rằng rằng các biện pháp phong tỏa vì Covid-19 như từng xảy ra tại Mỹ vào năm ngoái sẽ không phải lặp lại. Tuy nhiên, ông cảnh cáo tình hình dịch bệnh có thể sẽ tồi tệ hơn.
15:19 - 02/08/2021

Tiến sĩ Fauci đồng thời là Cố vấn Y tế trưởng của Tổng thống Joe Biden cho biết, nếu xem xét sự gia tăng số ca mới lây nhiễm Covid-19, con số trung bình mỗi ngày trong bảy ngày đang tăng rất cao. Hiện có khoảng 100 triệu người ở Mỹ đủ điều kiện nhưng lại không đi tiêm phòng. 

Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 chủ yếu bùng phát trong số những người chưa tiêm chủng. Tiến sĩ Fauci nhấn mạnh, giải pháp để dịch bệnh không trở nên tồi tệ hơn là tiêm phòng và nếu làm được như vậy các biện pháp phong tỏa sẽ không phải tái diễn.

Tiến sĩ Fauci cho biết thêm, dù đang chứng kiến số ca lây nhiễm được gọi là “đột phá” trong số những người đã được tiêm chủng đầy đủ, nhất là tại bang Massachusetts, song điều đó đã nằm trong dự đoán của các chuyên gia, bởi không có bất kỳ loại vắc-xin nào đạt hiệu quả 100%.

VOV Washington

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.