Video Tin trong nước

Chuyên gia WHO tới Vũ Hán điều tra tình hình dịch tễ

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết một số thành viên của nhóm công tác hỗn hợp gồm các chuyên gia của Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua đã tới thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, để điều tra tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại đây.
14:53 - 23/02/2020

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, nhóm chuyên gia của Trung Quốc và WHO bắt đầu công việc tại Trung Quốc hôm 16/2 vừa qua và đã kết thúc điều tra tại thủ đô Bắc Kinh và các tỉnh Quảng Đông, Tứ Xuyên. Theo kế hoạch, họ sẽ có các cuộc thảo luận với giới chức y tế Vũ Hán, cũng như thăm các cơ quan phụ trách y tế và chăm sóc sức khỏe tại thành phố này.

Liên quan đến tình hình dịch tễ ngoài Trung Quốc đại lục, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) của Hong Kong thông báo, có thêm một phụ nữ 96 tuổi, bị sốt và ho từ hôm 13/2, đã được chẩn đoán nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona tại đặc khu hành chính này lên 69 người tính tới 20h00 ngày 22/2 theo giờ địa phương (19h00 giờ Hà Nội). 

Cùng với việc có ca tử vong thứ 2 vì COVID-19, Italia ngày 22/2 cũng ghi nhận một sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm nCoV, sau khi hàng chục người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này ở 2 vùng thuộc miền Bắc Italia, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở "đất nước hình chiếc ủng" lên 51 người.  

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.