Video Bản tin Sức khỏe 24H

Chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê

#Với mong muốn chung tay lan tỏa với nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua nhiều “chuyến xe yêu thương” của các đơn vị từ thiện đã hỗ trợ người bệnh nặng, người bệnh thuộc hộ nghèo, trở về nhà trên những chuyến xe miễn phí.
12:24 - 17/08/2023

+ Sau nửa tháng điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, mẹ con chị Dương Thị Dụ dân tộc Mông ở xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên hôm nay được trở về nhà trên chuyến xe miễn phí do Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hà thành Ô tô thực hiện. Chị Dương Thị Dụ, mẹ của cháu Đào Thái Duy cho biết: Khi đang đi chơi cùng bạn ở suối, không may có tảng đá to rơi vào người gây thương tích nát cánh tay phải. Gia đình đưa cháu vào Bệnh viện ở Thái Nguyên cấp cứu nhưng bệnh viện cho chuyển lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Ngày xuống Hà Nội, cả gia đình bắt xe khách từ bến Đồng Hỷ đến bến xe ở Hà Nội rồi lại phải bắt xe tiếp đến bệnh viện, hôm nay được trở về nhà trên chuyến xe 0 đồng sẽ bớt đi sự vất vả và tốn kém. 

Không riêng chỉ mẹ con chị Dương Thị Dụ, mà nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa cũng được Ban Công tác xã hội, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 kêu gọi các chuyến xe yêu thương để đưa bệnh nhân về quê sau khi điều trị tại bệnh viện.

Với anh Nguyễn Văn Nam – tài xế của hơn 100 chuyến xe miễn phí thì hành trình gần 200km lên Đồng Hỷ, Thái Nguyên chưa phải là xa nhất. Anh luôn tâm niệm giúp người là giúp mình và hạnh phúc trên hành trình thiện nguyện khi chuyến xe miễn phí đầy nghĩa tình trở thành cứu cánh, điểm tựa tinh thần cho những bệnh nhân nghèo.

Tạm biệt Hà Nội, tạm biệt bệnh viện, mẹ con chị Dương Thị Dụ đã được trở về nhà sau bao ngày điều trị tại bệnh viện. Bằng trái tim và sự nhiệt thành, chuyến xe yêu thương sẽ viết tiếp hành trình thiện nguyện. Niềm hạnh phúc nhân lên khi yêu thương cho đi đổi lấy nụ cười và sự lạc quan của người bệnh./.

Thực hiện: Ngọc Hòa – Ngọc Toàn