Video Bản tin Sức khỏe 24H

CLB người bệnh sa sút trí tuệ - Nơi chia sẻ tâm tình

CLB người bệnh sa sút trí tuệ và người chăm sóc đã ra đời xuất phát từ tình hình thực tế, người bệnh sa sút trí tuệ và người chăm sóc gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều trị và tiếp cận dịch vụ y tế tại Bệnh viện cũng như tại gia đình của họ.
16:55 - 04/06/2023

CLB người bệnh sa sút trí tuệ - Nơi chia sẻ tâm tình

“Tuổi già thắm với trời xanh
 Nắng vàng chiếu rọi ơn lành an vui
 Cháu con cho chút ngọt bùi
 Trèo non lội suối đẩy lùi mệt đau”

       Đó là những câu nói ví von về tuổi già, để chúng ta hình dung thêm về cuộc sống của những người cao tuổi, họ cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn đặc biệt là những căn bệnh tuổi già như suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ. Câu lạc bộ người bệnh sa sút trí tuệ và người chăm sóc tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương ra đời đã trao cho họ những niềm tin vào cuộc sống, mang đến cho họ những niềm vui, tiếng cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc.

      Những thành viên trong câu lạc bộ đến từ nhiều tỉnh khác nhau trên cả nước nhưng chính tình yêu thương, sự quan tâm của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã gắn kết họ lại với nhau, tạo nên một câu lạc bộ với những đặc trưng riêng có. Đưa chồng đến thăm khám và điều trị bệnh sa sút trí tuệ, được các bác sĩ giới thiệu về câu lạc bộ, bà Nguyễn Thị Khích không chỉ cảm rất vui mà con mong chờ đến ngày để được gặp mặt trao đổi với các thành viên trong thời gian sắp tới.

      Tuy chỉ mới được thành lập từ tháng 4 năm 2023 những câu lạc bộ cũng đã dần đi vào triển khai nhiều chương trình hoạt động tiếp nối. Những không gian xanh trò chuyện được mở ra, những mô hình tư vấn theo nhóm cũng đã được lên kế hoạch nhằm giúp đỡ những bệnh nhân đặc biệt là những người chăm sóc.

     Những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt của sự hạnh phúc, vui tươi xóa nhòa đi những vất vả, đau đớn của bệnh tật. Và hơn hết dưới mái nhà CLB họ sẽ được trở về với đúng lứa tuổi của mình, được yêu thương, sẻ chia và tâm tình. Mong rằng trong thời gian tới với những kế hoạch và chương trình mới sẽ giúp gắn kết nhiều hơn nữa những thành viên cùng tham gia.

Thực hiện: Hữu Quảng – Ngọc Toàn