Video Tin trong nước

Cô gái trẻ và hành trình vượt qua chính mình bằng ngôn ngữ hội họa

Phụ nữ thường được gọi là phái yếu, nhưng với nhiều người phụ nữ ẩn sâu bên trong nội tâm là sự mạnh mẽ và ý chí vượt lên nghịch cảnh. Điều đó hoàn toàn đúng ở trường hợp họa sĩ trẻ Nguyễn Mỹ Linh, một người mắc phải chứng bệnh trầm cảm.
20:48 - 06/03/2022

Cô đã nỗ lực vượt qua những rào cản của bản thân, đưa ra thông điệp về bản ngã của mình tới cộng đồng bằng ngôn ngữ hội họa.

Art Brut, còn được gọi là Outsider Art là một trường phái nghệ thuật nằm bên ngoài dòng chính thống, thể hiện những dồn nén, vụn vỡ trong nội tâm, để tác giả tự đối thoại với chính mình, như một cách thức để trị liệu tâm lý cho bản thân. 

Đó cũng là chiếc mỏ neo giúp họa sĩ trẻ Nguyễn Mỹ Linh, cô sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Ngoại Ngữ, cân bằng tâm lý và chiến đấu với căn bệnh trầm cảm, căn bệnh khiến cô gặp khó khăn trong giao tiếp và sống thu mình trong thế giới riêng.

Từ bức vẽ đầu tiên - Outsider (tạm dịch là “Kẻ bên lề) - Nguyễn Mỹ Linh tiếp tục theo đuổi hội họa. Trong thời gian hơn 1 năm, cô đã vẽ hơn 50 bức tranh và có cho mình 1 triển lãm cá nhân đầu tiên mang tên “Rung động”. 

Những bức tranh của cô, với những đường nét và màu sắc rất riêng biệt, luôn tạo được những ấn tượng lấp lánh, mở ra một thế giới nội tâm phong phú. Mỗi bức tranh là một miền cảm xúc riêng: những sợ hãi, căng thẳng, cả những tuyệt vọng bị dồn nén, sự lửng lơ, mơ hồ về không gian... Nhưng trên hết là thể hiện tình yêu, những rung động với cuộc sống và khao khát được công nhận.

Những tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ sự đơn độc và những thôi thúc sáng tạo thuần túy đã và sẽ mở ra một thế giới mới, trở thành phương pháp trị liệu giúp những người mắc chứng tâm lý như Nguyễn Mỹ Linh bộc bạch những tâm tư, cảm xúc của bản thân để hòa nhập với thế giới bên ngoài.

Anh Vũ – Quỳnh Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.