Video Tin trong nước

Cỏ lau tím bên hồ Hoàn Kiếm - Điểm check-in độc lạ giữa lòng thủ đô

Nếu có dịp đến Hà Nội những ngày này và đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những bông cỏ lau tím lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực. Những bông cỏ lau tím đang thu hút người dân và du khách tới check-in.
18:55 - 16/03/2021

Là một người dân sinh sống nhiều năm ở thủ đô Hà Nội, đã rất nhiều lần bà Nguyễn Kim Khuê đi dạo quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm thế nhưng đây là lần đầu tiên bà thấy khu vực trung tâm nhộn nhịp này mang một diện mạo mới lạ đến vậy với những bông cỏ lau tím đung đưa trong gió, gợi cho bà nhớ về cảnh yên bình của đồng quê Việt Nam.

Cỏ lau tím được trồng trong ba bồn hoa trên phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực gần đền Ngọc Sơn. Nhìn từ xa loài cỏ này có vẻ đẹp bình dị, không mấy thu hút bắt mắt. Nhưng nếu biết căn góc máy, lựa ánh sáng du khách sẽ có được những khuôn hình mang không khí núi rừng của vùng cao phía Bắc.

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của thủ đô hiện đại, việc xuất hiện những bồn cỏ lau mang đến một nét bình yên, ấm áp, gần gũi với thiên nhiên.

Sắc lau tím dịu dàng đung đưa trong gió tựa như một dải lụa bồng bềnh hài hòa dưới nền xanh mướt của cỏ cây, cùng với đó là dòng người qua lại tấp nập. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng dân dã, thơ mộng đầy cuốn hút. Du lịch Hà Nội dịp này, đặt chân đến hồ Hoàn Kiếm, bạn sẽ thấy một Hà Nội hiện ra với đầy hương đồng gió nội vừa quen vừa lạ.

Tiến Dũng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.