Video Tin trong nước

Cỏ lau tím nở rộ bên hồ Hoàn Kiếm

Nếu có dịp đến Hà Nội những ngày này và đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm thì du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những bông cỏ lau tím lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực này. Những bông cỏ lau tím đang thu hút người dân và du khách tới check in.
19:53 - 13/03/2021

Cỏ lau tím được trồng trong ba bồn hoa trên phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực gần đền Ngọc Sơn. Nhìn từ xa loài cỏ này có vẻ đẹp bình dị, không mấy thu hút bắt mắt. 

Nhưng nếu biết căn góc máy, lựa ánh sáng du khách sẽ có được những khuôn hình mang không khí núi rừng, đậm chất cổ điển.

Cỏ lau tím là loài chịu được khí hậu lạnh, dễ trồng, không mất công chăm sóc. 

Bồn cỏ này được trồng trong khuôn khổ Dự án xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm do UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo thực hiện, hoàn thiện vào giữa tháng 9/2020 với kỳ vọng sẽ mang đến vẻ đẹp mới lạ cùng với vỉa hè, bờ kè tại khu vực này.

Du khách tới thăm thành phố dịp này sẽ thấy hồ Hoàn Kiếm mang diện mạo mới. Vỉa hè lát đá hoa cương cùng hệ thống cây xanh đa tầng và thảm hoa cỏ sạch đẹp.

Tuy nhiên, để gìn giữ và bảo vệ cảnh quan, du khách tránh dẫm đạp lên cây cỏ, không bước qua rào chắn để chụp ảnh, xả rác bừa bãi.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.