Video Tin trong nước

Có nhà ở khang trang, đồng bào dân tộc yên tâm phát triển kinh tế

Hàng trăm hộ đồng bào dân tộc ở Bà Rịa – Vũng Tàu đến nay đã có nhà mới khang trang, không còn cảnh nhà tạm bợ. Bà con đồng bào đã an tâm đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, cùng với các dân tộc anh em ra sức xây dựng quê hương phát triển.
08:14 - 10/09/2024

CÓ NHÀ Ở KHANG TRANG, ĐỒNG BÀO DÂN TỘC YÊN TÂM PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc tiểu số và miền núi, năm 2023 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đầu tư gần 160 tỷ đồng thực để hỗ trợ trực tiếp cho đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, có gần 12 tỷ đồng thực hiện xây mới, sửa chữa 204 căn nhà ở và làm 192 nhà vệ sinh cho các hộ. Ngoài ra, UBND tỉnh còn chi hơn 7,3 tỷ đồng hỗ trợ cho bà con trồng trọt, chăn nuôi; tập vở, sách giáo khoa cho con em đồng bào đến trường; hỗ trợ cho các lễ hội văn hóa truyền thống, sinh hoạt cộng đồng nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của các dân tộc anh em trên địa bàn. 

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang tiếp tục ưu tiên mọi nguồn lực để chăm lo hơn nữa cho đồng bào dân tộc thiểu số với mục tiêu đến năm 2025 sẽ đổi thay toàn diện vùng đồng bào sinh sống. Tỉnh phấn đấu 99,5% hộ đồng bào dân tộc thiểu số có nhà ở đạt tiêu chuẩn từ bán kiên cố trở lên; trên 95,5% hộ sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh theo chuẩn; 100% thôn, ấp có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống có đường giao thông bê tông hóa với cơ sở hạ tầng thiết yếu đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội./.

Thực hiện: Lưu Sơn - Phóng viên Đài TNVN thường trú tại TP. Hồ Chí Minh