Video Bản tin Kinh tế - Bất động sản

Cổ phiếu bất động sản: Tăng điểm chỉ nhờ vào sóng kỳ vọng?

khi thị trường bất động sản trên thực tế diễn biến ảm đạm, thì trên thị trường chứng khoán, nhóm cổ phiếu bất động sản lại đang tăng liên tục. Vậy đâu là động lực tăng trưởng của nhóm này liệu các nhà đầu tư có thể yên tâm đặt niềm tin?
23:40 - 27/07/2023

Cùng với sự hồi phục của thị trường chứng khoán, nhóm cổ phiếu bất động sản cũng ghi nhận sự tăng mạnh trong thời gian gần đây và đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của giới đầu tư. 

Trong đó, phải kể đến cổ phiếu NVL vào phiên ngày 24 và 26/7 với tổng giá trị giao dịch mỗi phiên đặt tới hơn 1,200 tỷ đồng cùng mức tăng một phiên lên tới 6%. Tính từ cuối tháng 6 (26/6-26/7) cho đến nay cổ phiếu này đã tăng được hơn 15%.

Bên cạnh NVL một số cổ phiếu của nhóm BDS cũng có được mức tăng tốt phải kể đến như DIG và DXG đều tăng hơn 10% chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng. 

Tuy nhiên. ở chiều hướng ngược lại, thị trường bất động sản BĐS lại đang liên tiếp gặp nhiều khó khăn. 6 tháng đầu, thanh khoản thấp, giao dịch thành công giảm sút mạnh cũng như thị trường đang thiếu vắng đi các dự án mới để kích cầu. Điều này đã đặt ra một câu hỏi lớn cho nhiều nhà đầu tư khi đâu đang là động lực tăng điểm của nhóm cổ phiếu bất động sản thời gian gần đây.

Theo các chuyên gia đánh giá, dù thị trường bất động sản vẫn đang đứng trước nhiều khó khăn thách thức, tuy nhiên với một loạt chính sách hỗ trợ gần đây liên quan đến việc giảm lãi suất, và tháo gỡ khó khăn pháp lý thì có thể nói, đà tăng trưởng hiện tại của nhóm bất động sản mang phần nhiều là một cơn sóng kỳ vọng.

Đặc biệt là khi thị trường cũng đã trải qua hàng loạt những thông tin xấu liên quan đến nhóm ngành bất động sản, thì giờ đây nhiều người đã bắt đầu đặt niềm tin vào triển vọng lợi nhuận phục hồi của thị trường trong nửa cuối năm 2023, từ đó cũng tạo ra một tâm lý tích cực hơn đối với nhóm cổ phiếu của ngành bất động sản.

Tuy nhận được mức tăng tốt, nhưng giới chuyên gia cũng cảnh báo, đà tăng theo sự kỳ vọng của nhóm cổ phiếu bất động sản hiện tại sẽ không tránh khỏi sự rung lắc chốt lời. Mặt khác, các chính sách gỡ rối cho thị trường bất động sản cũng cần có độ trễ nhất định trước khi có thể tạo ra tác động rõ rệt. Do đó các nhà đầu tư vẫn cần cẩn trọng khi quyết định xuống tiền đối với nhóm cổ phiếu bất động sản thời gian này.

Thực hiện: Minh Hiếu – Như Nguyên