Video Tin trong nước

Cơ sở giáo dục mầm non “ngóng” ngày mở cửa

Trong khi hầu hết các cấp học đã được trở lại trường hoặc duy trì bằng việc học online, thì các cơ sở nhà trẻ mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn đang phải cầm cự chờ ngày trẻ quay lại trường.
16:03 - 21/02/2022

Đây là những công việc hằng tuần của cô giáo mầm non này sau thời gian giãn cách. Trẻ quay lại trường, bản thân được đi làm trở lại vẫn là mong muốn lớn nhất của các cô giáo ở đây. 10 tháng nghỉ việc khi cơ sở mầm non phải đóng cửa do dịch COVID-19 gây không ít khó khăn cho các giáo viên mầm non.

Không chỉ cá nhân các cô, việc phải đóng cửa không có nguồn thu khiến nhà trường phải dừng hợp đồng với một nửa số người lao động để duy trì hoạt động của nhà trẻ. 

Trường công chật vật, các cơ sở mầm non tư nhân còn khó hơn khi phải gánh thêm khoản tiền thuê mặt bằng. Trong khi không có nguồn thu, các nhà trường vẫn phải đầu tư để đảm bảo chất lượng của cơ sở vật chất, sẵn sàng đón trẻ trở lại sau khi hết dịch. 

Khó khăn chồng chất khó khăn thế nhưng nhà trường và các giáo viên mầm non tại đây vẫn không ngừng hy vọng về một ngày trẻ sớm được quay trở lại trường an toàn.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thành phố hiện có 1.145 cơ sở giáo dục mầm non, với hơn 525.000 trẻ theo học. Việc các cơ sở mầm non hoàn toàn phải đóng băng trong thời gian nghỉ dịch đã khiến phần lớn các giáo viên mầm non gặp rất nhiều khó khăn. Ai cũng hy vọng trường sớm được mở cửa trở lại, tuy nhiên việc mở cửa mầm non vẫn cần phải thận trọng và có lộ trình chi tiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ bởi đây là nhóm tuổi chưa được tiêm vaccine và dễ bị tổn thương nhất trước dịch bệnh.

Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.