Video Tin trong nước

Có sự quá tải trong điều trị F0 tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phía Nam

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra vào cuối giờ chiều ngày 11/8, lãnh đạo các bộ, ngành đã thông tin về tiến độ tiêm vaccine, tình hình điều trị cho các bệnh nhân và các chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa.
15:05 - 12/08/2021

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến tốc độ tiêm vaccine, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, hiện cả nước tiêm được 11 triệu/18 triệu liều vaccine đã cấp (đạt 65%) và số liệu đang cập nhật hơi chậm so với tốc độ tiêm. 

Trong những ngày tới sẽ tăng tốc, thúc đẩy tốc độ tiêm chủng tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác. Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nhấn mạnh, quan điểm của Bộ Y tế là tiêm nhanh nhưng đảm bảo an toàn, tiêm mũi nào an toàn mũi đấy, từ công tác chuẩn bị, dụng cụ, thuốc men, xe lưu động, các cơ sở hồi sức cấp cứu đều phục vụ tốt việc tiêm chủng. 

Tới đây, khi vaccine về nhiều hơn, sẽ tăng tốc tiêm vaccine; dự kiến khi Bộ Y tế kết hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an sẽ tiêm tối đa 2 triệu mũi vaccine trong 1 ngày.

Về việc có hay không tình trạng quá tải tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam trong điều trị F0, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết, tình hình chung là có sự quá tải.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về vấn đề lãi suất, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, việc giảm lãi suất là chính sách quan trọng, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục chỉ đạo Ngân hàng thương mại tiếp tục cắt giảm chi phí tối đa và chia sẻ lợi nhuận để giảm lãi suất. 

Gần đây, 16 ngân hàng thương mại có quy mô lớn đồng thuận giảm lãi suất cho từng đối tượng, với số tiền giảm từ nay đến cuối năm là 20.300 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, các ngân hàng cam kết giảm 100% các loại phí dịch vụ ngân hàng, kể cả dịch vụ thanh toán tiền tệ cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.