Video Tin trong nước

Con đường tình nghĩa kết nối Nam Trung Bộ với Tây Nguyên

Dự án tuyến đường nối tỉnh Phú Yên với Gia Lai có chiều dài hơn 60km chạy qua vùng lõm có nhiều sông, suối thuộc huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên được hoàn thành đi vào sử dụng là niềm mong mỏi, hạnh phúc của đồng bào dân tộc Ba Na và Ê Đê nơi đây.
22:58 - 28/08/2019

Tuyến đường này chạy qua vùng chiến khu cách mạng thuộc huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, cư dân chủ yếu là đồng bào dân tộc Ba na và Ê đê có nhiều đóng góp lớn trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Nơi đây cũng là vùng đặc biệt khó khăn, có xã hộ nghèo chiếm tới 80%. Đứng trước cây cầu Bà Đài người dân không khỏi xúc động, vui mừng, phấn khởi khi mùa mưa  lũ tới không còn cảnh bị cô lập và đuối nước, con trẻ đến trường không còn phải mạo hiểm cầm can bơi qua sông như trước. 

Đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã thi công đạt khoảng 85% khối lượng, các hạng mục đã hoàn thành và dự kiến hoàn thành trong năm 2019. Công trình cầu cơ bản hoàn thành 8/8 cầu: Suối Sản, Suối Tía, Trà Bương, Suối Cối, Cây Câu, Cà Tơn, La Hiên, Bà Đài...

Tuy nhiên, hiện nay nguồn lực của tỉnh Phú Yên rất khó khăn, để đảm bảo đủ vốn thanh toán cho Nhà đầu tư triển khai hoàn thành giai đoạn 1 của dự án, cần bổ sung vốn cho dự án từ nguồn vốn dự phòng Ngân sách Trung ương giai đoạn 2016-2020 để dự án hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng. 

Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ là trục Quốc lộ ngang, liên kết vùng Duyên hải Nam Trung bộ với Tây Nguyên, kết nối các tuyến giao thông huyết mạch của quốc gia. Tạo điều kiện cho việc đi lại của nhân dân, các phương tiện tham gia giao thông được thuận lợi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh Phú Yên và các tỉnhkhu vực nam Trung bộ./.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.