Video Tin trong nước

Còn nhiều băn khoăn về việc thực hiện Nghị định 38 trong lĩnh vực văn hóa

Nghị định 38 do Chính phủ ban hành năm 2021 chính thức có hiệu lực từ tháng 6 này nhằm hướng tới duy trì nếp văn minh nơi công cộng. Nghị định đã nhận được sự tán thành, ủng hộ của nhiều người dân.
21:48 - 23/06/2021

Ăn mặc trang phục hở hang, phản cảm tại những địa điểm tâm linh, văn hóa hay nơi hội họp đông người; Nói tục, chửi thề, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm của lễ hội. Những hành vi này có thể bị phạt từ 200.000-500.000 đồng.

Đó là hai trong số những điểm nổi bật tại Nghị định 38/2021/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa quảng cáo chính thức có hiệu lực trong tháng 6 này.

Nghị định 38/2021/NĐ-CP bổ sung cho Nghị định 167/2013/NĐ-CP ra đời trước đó đã không quy định xử phạt hành vi vi phạm văn hóa phản cảm, dẫn đến tình trạng ăn mặc hớ hênh tại nơi đông người, đặc biệt tại những địa điểm văn hóa tín ngưỡng vẫn còn tiếp diễn. 

Dù nội dung Nghị định đáng hoan nghênh và nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân, nhưng việc áp dụng xử phạt trong thực tế lại còn nhiều băn khoăn. 

Nghị định 38 trong lĩnh vực văn hóa là nỗ lực của Chính phủ trong việc duy trì nếp sống văn minh nơi công cộng. Có thể vẫn còn chưa chặt chẽ trong việc áp dụng nhưng mục đích chính của quy định này, trên hết, nhằm nhắc nhở mọi người có ý thức hành xử văn hóa hơn để hướng tới một xã hội tốt đẹp và văn minh hơn.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng 

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.