Video Tin trong nước

Công an Hà Nội công bố đường dây nóng xử lý an ninh trật tự trong phòng, chống dịch Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát, việc điều tra các trường hợp liên quan đến người nhiễm Covid-19 gặp khó khăn do một số người dân không hợp tác. Công an thành phố Hà Nội quyết định mở đường dây nóng để hỗ trợ lực lượng chức năng điều tra dịch tễ và khoanh vùng dập dịch.
20:13 - 17/03/2020

Theo báo cáo của Công an thành phố Hà Nội, vừa qua, công an thành phố đã thực hiện việc xác minh những người liên quan đến người nhiễm Covid-19 ở Hà nội, với các đối tượng từ F1 đến F4 là 5481 trường hợp. Hiện, Công an thành phố Hà Nội vẫn đang tiếp tục rà soát lập danh sách người nước ngoài đến Hà Nội, người Việt Nam ở nước ngoài về Hà Nội đã đi qua vùng dịch, đặc biệt từ ngày 01/3 trở lại đây. Cũng trong thời gian qua, Công an Hà Nội đã xử lý 44 trường hợp  đăng tin, bài sai sự thật về dịch bệnh Covid- 19 trên không gian mạng, gây hoang mang trong dư luận, xử lý 155 trường hợp có hành vi đầu cơ tăng giá khẩu trang y tế, và nhiều hành vi vứt bỏ khẩu trang không đúng qui định, thậm chí lợi dụng việc này để trục lợi.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chiều qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận huyện, phường xã tiếp tục giám sát chặt công dân đang cách ly ở các cơ sở y tế, khu tập trung và đặc biệt chú ý giám sát tại nhà, bên cạnh đó tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để rà soát, thu thập thông tin khai báo những người về từ vùng dịch.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Ban Chỉ đạo giám sát đối tượng F1 nếu có kết quả âm tính, đủ thời gian cách ly  thì những đối tượng F2 có thể giải tỏa, đảm bảo cuộc sống người dân được trở lại ổn định. Cũng tại cuộc họp này, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Công an, quản lý thị trường đẩy mạnh điều tra, giám sát quản lý những đối tượng buôn bán động vật hoang dã, vì đây là nguôn lây lan dịch bệnh, đồng thời kêu gọi người dân Thủ đô không ăn thịt chó, thịt mèo và động vật hoang dã

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.