Video Tin trong nước

Công an Hà Nội: Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Lực lượng CAND nắm vai trò bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. Nhiều đơn vị của công an Thủ đô đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhân tố then chốt là sự lãnh đạo của đảng.
07:14 - 03/02/2023

Công an Hà Nội: Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Năm 2022 vừa qua, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Công an Hà Nội, với việc bắt giữ trên 3000 vụ án và hơn 4.000 đối tượng liên quan đến ma túy, thu giữ trên 400kg ma túy các loại. Đây là số lượng lớn nhất trong những năm gần đây. Để có kết quả trên là nhờ sự đoàn kết, thống nhất chủ trương hành động từ Đảng ủy Ban chỉ huy phòng cho đến từng cán bộ đảng viên chiến sỹ. Điều đáng nói, trong mặt trận phòng chống tội phạm về ma túy, khi bị phát hiện hoặc bắt giữ, các đối tượng sẽ dùng mọi thủ đoạn để chống trả, hoặc dùng vật chất và rất nhiều tiền để mua chuộc. Song với bản lĩnh của người đảng viên công an nhân dân đã được rèn luyện mà nhiều năm qua, phòng CSĐT tội phạm về ma túy không có cán bộ nào vi phạm. Bản lĩnh đấu tranh với tội phạm, đấu tranh trước sự cám dỗ là một phẩm chất quan trọng mà Đảng ủy, Ban lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy chú trọng rèn giũa cho đội ngũ cán bộ đảng viên.

Đảng bộ Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội cũng là một tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 vừa qua. Khác với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, thành tích của Phòng Tham mưu thể hiện qua các sáng kiến, chương trình chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động của toàn lực lượng Công an Hà Nội, đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Một trong những kết quả cụ thể nổi bật là Bộ tiêu chí đánh giá thi đua, khen thưởng trong toàn lực lượng, được ban hành đúng, trúng, kịp thời, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch, tạo sự lan tỏa trong học tập và thi đua bảo vệ tổ quốc.

Đánh giá về công tác Đảng và công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các cán bộ chiến sỹ công an toàn thành phố năm qua, lãnh đạo Công an thành phố cho biết, điểm nổi bật của các Đảng bộ, các chi bộ từ thành phố đến công an các xã phường là sự đoàn kết, thống nhất cùng nhau khắc phục khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

          Với vai trò lãnh đạo chính trị, đoàn kết thống nhất nội bộ, tổ chức cơ sở đảng trong công an Hà Nội đã và đang là nhân tố then chốt đảm bảo cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANTT, đảm bảo an toàn an ninh quốc gia, được nhân dân tin tưởng, được Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy Hà Nội và Bộ Công an đánh giá cao và biểu dương, khen thưởng.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh