Video Tin trong nước

Công binh Việt Nam đến phái bộ gìn giữ hòa bình liên hợp quốc Abyei

28 thành viên đầu tiên của Đội Công binh số 1 đã đặt chân an toàn về người và trang thiết bị đến phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei. Kết thúc hành trình 03 ngày hành quân từ Việt Nam đến Phái bộ ở khu vực châu Phi này.
09:23 - 07/05/2022

28 thành viên đầu tiên của Đội Công binh số 1 sẽ bắt tay ngay vào công việc, với việc tiếp quản doanh trại đóng quân tại Phái bộ, phối hợp cùng các cơ quan của Phái bộ tiếp nhận trang thiết bị là các máy móc phục vụ hoạt động công binh được vận chuyển theo đường biển từ Việt Nam, đồng thời làm công tác chuẩn bị để đón 156 thành viên còn lại sẽ đến phái bộ trong vài ngày tới. 

Đây là lần đầu tiên Việt Nam cử một đơn vị công binh làm nhiệm vụ tại một phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc với các nhiệm vụ chính là xây, sửa một số công trình, cơ sở hạ tầng và hỗ trợ các hoạt động nhân đạo tới người dân ở Abyei – khu vực còn nhiều bất ổn do đang có những tranh chấp giữa Su Đăng và Nam Su Đăng. Đội công binh số 1 của Việt Nam sẽ có 1 năm làm nhiệm vụ tại phái bộ này.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.