Video Tin trong nước

Công bố hệ thống dữ liệu không gian dân số và phát triển

Sáng 9/12, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê tổ chức Hội thảo công bố Hệ thống dữ liệu không gian dân số và phát triển, một công cụ số hoá các dữ liệu cập nhật về Tổng điều tra dân số và các chỉ tiêu về kinh tế phát triển.
20:33 - 09/12/2021

Để tăng cường sử dụng hiệu quả nguồn dữ liệu này, Tổng cục Thống kê đã xây dựng trang thông tin điện tử Hệ thống dữ liệu không gian dân số và phát triển – http://gis.gso.gov.vn nhằm đưa toàn bộ thông tin liên quan đến các hộ dân cư và nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến người dân lên bản đồ Việt Nam phục vụ nhu cầu nghiên cứu dân số, xã hội. 

Trang thông tin điện tử Hệ thống dữ liệu không gian dân số và phát triển được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia về thống kê và công nghệ thông tin giàu kinh nghiệm, làm việc nghiêm túc trong 3 tháng từ giai đoạn xác định nhu cầu đến xây dựng nội dung và hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật. 

Trang dữ liệu này cũng được kết nối với Hệ thống giám sát thiên tai của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và được tích hợp với dữ liệu của các cơ sở y tế nhằm cung cấp các thông tin hữu ích cho xây dựng các chương trình can thiệp cần thiết, bao gồm cả ứng phó với thiên tai.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.