Video Tin trong nước

Công bố kết quả chương trình xe của năm 2023

Tối 31/3 tại Hà Nội, hai cộng đồng xe lớn nhất Việt Nam là OTOFUN và OTOSAIGON đã chính thức công bố kết quả Chương trình Bình chọn Xe của năm 2023. Đây là chương trình bình chọn quy mô toàn quốc, nhằm chọn ra những mẫu xe tiêu biểu trong năm.

21:42 - 01/04/2023

Công bố kết quả chương trình xe của năm 2023

Hội đồng giám khảo “Xe của năm 2023” bao gồm 35 thành viên đến từ đại diện các cơ quan quản lý trực tiếp ngành ôtô, đại diện các kênh truyền thông lớn về ôtô, các thành viên ban điều hành OTOFUN và OTOSAIGON… trực tiếp chấm điểm bình chọn cho các mẫu xe. Tổng số bình chọn cho một mẫu xe được tính theo tỷ lệ 50:50: 50% đến từ bình chọn của hội đồng chấm và 50% đến từ lượt bình chọn của cộng đồng để đảm bảo tính khách quan. Kết quả bình chọn chung cuộc, danh hiệu “Xe của năm 2023” thuộc về Mercedes Benz S-Class với 2922 điểm, còn các đối thủ là Ford Ranger xếp thứ hai với 2799 điểm và cuối cùng là Honda Civic với 2663 điểm. Bên cạnh đó, danh hiệu cá nhân “Xe xanh của năm” thuộc về VinFast VF8, còn danh hiệu “Xe ấn tượng của năm” thuộc về Ford Everest.

“Xe của năm” là chương trình bình chọn quy mô toàn quốc đầu tiên từ năm 2021, được người Việt quan tâm và đánh giá cao trong từng phân khúc và toàn thị trường xe. Đây cũng là sân chơi uy tín giúp thúc đẩy các hãng xe ra mắt thêm nhiều sản phẩm tốt, phù hợp đồng thời chia sẻ, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về giá trị sử dụng của một sản phẩm tiêu dùng cao cấp và cần thiết như ôtô./.


Thực hiện: Minh Cương - Sỹ Thành.