Video Tin trong nước

Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 44 người giữ chức vụ do quốc hội bầu, phê chuẩn

Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 6, chiều nay (25/10), với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn.
10:22 - 26/10/2023

Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 44 người giữ chức vụ do quốc hội bầu, phê chuẩn

Theo kết quả được công bố, ở khối Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân có 410 phiếu tín nhiệm cao, 65 phiếu tín nhiệm và 6 phiếu tín nhiệm thấp.

Ở khối Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là người có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất với 437 phiếu; tiếp theo là Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương với 426 phiếu tín nhiệm cao, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn 414 phiếu tín nhiệm cao. Cũng ở khối Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội Dương Thanh Bình là người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất với 15 phiếu.

Ở khối Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang là người có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất với 448 phiếu; tiếp theo là Phó Thủ tướng Lê Minh Khái với 384 phiếu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính 373 phiếu. Người có số phiếu tín nhiệm thấp cao nhất của khối Chính phủ là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn với 72 phiếu.

Ở khối Tư pháp và Kiểm toán Nhà nước, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Lê Minh Trí có 337 phiếu tín nhiệm cao, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình là 311 phiếu và Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn có 292 phiếu.

Sau khi nghe Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Văn Cường trình bày dự thảo Nghị quyết, với 95,14% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng